• Post published: 03/11/2022
  • Post Category:Tin tức

Đà giảm giá nhà đất hiện nay chỉ là ngắn hạn, chuẩn bị cho một chu kỳ mới, nên ai quyết đoán đầu tư có khả năng cao sẽ thắng.

Thị trường bất động sản TP HCM đang chứng kiến làn sóng hạ giá rao bán các tài sản với mức giảm, chiết khấu lên cao chưa từng có (giảm 44-50% giá niêm yết). Từ đầu tháng 10, cơn sóng ngầm giảm giá có dấu hiệu mạnh dần. Sau gần một thập kỷ thăng trầm (kể từ đáy khủng hoảng bất động sản gần nhất năm 2013), thị trường sơ cấp và thứ cấp lần đầu tiên đồng loạt ghi nhận cả giảm giá trực tiếp lẫn gián tiếp. Tâm lý lo lắng cũng dần xuất hiện trong những nhà đầu tư bất động sản.

Tuy nhiên, tôi cho rằng, đà giảm giá này chỉ là ngắn hạn, và phần lớn trong phân khúc căn hộ và đất nền thôi. Thật sự, ở khía cạnh nhà phố trung tâm, giá hầu như không giảm mấy. Giai đoạn khủng hoảng tài chính năm 2008, bất động sản đóng băng, nhưng từ đó đến năm 2012, giá nhà phố trung tâm hầu như giảm không đáng kể, đa phần đi ngang. Người nào kẹt tiền lắm cũng chỉ giảm khoảng 5-7% giá bán là đã có khách mua. Những người mua nhà 5 tỷ đồng khi đó, giá trị căn nhà giờ đã lên khoảng 15-20 tỷ đồng, thậm chí nhiều hơn, nếu mua đúng. Còn ai mua sai thì giờ tệ nhất cũng có trên dưới 10 tỷ đồng.

Từ mốc năm 2010 đến 2019, giá bất động sản mỗi năm mỗi tăng, không có năm nào giảm. Từ 2019-2022, giá nhà đất lại đi ngang. Giai đoạn này đang bắt đầu một chu kỳ mới, nên ai quyết đoán mua sẽ có khả năng cao lại thắng. Nhà phố trung tâm là giá trị thực, không phải đất nền hay căn hộ mà có sốt hay giá ảo. Nhà phố ở Quận 1, 3, 5, 10... cùng lắm chỉ giảm 5-7%, kinh doanh cho thuê ở trung tâm lại rất tốt, giá thuê rất cao. Thế nên, có thể nói, mỗi giai đoạn khủng hoảng lại là cơ hội rất lớn để gia tăng tài sản với những người biết chớp thời cơ.

Tám năm mua nhà đất để bảo toàn tài sản

Trong ngành bất động sản này, đã có nhiều người từ số vốn ban đầu chỉ trên dưới 5 tỷ đồng, nhưng trong 10 năm, họ gia tăng tài sản đến cả trăm tỷ đồng. Cá biệt, có những người chỉ làm một hình thức duy nhất là mua bán sang cọc nhưng đã có khoản lợi nhuận lên tới 20 tỷ đồng một năm (từ số vốn ban đầu vỏn vẹn chỉ 300 triệu đồng). Còn những người làm nghề môi giới bất động sản, nếu kiên trì làm đủ 10 năm, và thành công trong nghề, từ số vốn ban đầu chỉ là tuổi trẻ, sức khỏe, họ cũng có chục tỷ.

Còn những người thuộc giới tinh hoa trong ngành, cùng thời gian đó, họ có thể tích lũy được vài trăm tỷ, thậm chí cá biệt là cả ngàn tỷ đồng. Tôi từng gặp trực tiếp những người này, tận mắt chứng kiến họ làm giàu bằng nghề này nên hiểu cơ hội thành công vẫn luôn rộng mở. Quan trọng là biết biết chớp thời cơ và đầu tư đúng đắn, thành quả nhận về sẽ là rất xứng đáng với công sức bỏ ra.

Nhiều người hay so sánh Việt Nam với các cường quốc phát triển trên thế giới mỗi khi nói về thị trường bất động sản và chuyện làm giàu từ đất. Xin thưa rằng, ở các nước đang phát triển như chúng ta, người dân sẽ giàu lên chính là từ bất động sản. Còn ở các nước đã phát triển, họ sẽ giàu lên từ tài chính. Mỗi thời kỳ sẽ có chiến lược kiếm tiền riêng, thậm chí ở nước Mỹ cũng có thời kỳ dân giàu lên từ bất động sản như chúng ta bây giờ. Thế nên, hãy biết chọn lựa hướng đi phù hợp với bản thân mình, thay vì mơ mộng đến những câu chuyện xa vời ở Âu - Mỹ.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
5 Sao 1 Đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Chính sách quyền riêng tư

Chúng tôi, https://landmaster.vn/(sau đây được gọi là ‘Trang’ hay ‘Chúng tôi’) tôn trọng những sự quan ngại về quyền riêng tư của người dùng trên Trang, và đã tạo tuyên bố quyền riêng tư này để giải thích về những thông tin mà chúng tôi thu thập khi bạn truy cập Trang, và cách sử dụng những thông tin ấy.

Toàn cảnh 360 dự án The Priva Khang Điền

Dự án The Privia Khang Điền tọa lạc tại địa chỉ 158 An Dương Vương, phường An Lạc, Bình Tân. Dự án có vị trí vô cùng thuận lợi khi nằm ở trung tâm Quận Bình Tân giáp ranh với Quận 6 và Quận 8.

Close Menu
Đăng Kí Tư Vấn 0916338479
0916338479 Đăng Kí Tư Vấn
Đăng ký nhận thông tin dự án

Landmaster.vn xin chân thành cảm ơn quý khách đã quan tâm đến dự án . Chúng tôi sẽ liên lạc trong thời gian sớm nhất.