• Post published: 05/11/2021
  • Post Category:Tin tức

Thị trường bất động sản khu vực TP HCM và các tỉnh lân cận chuẩn bị đón nguồn cung từ loạt dự án lớn của Vingroup, Nam Long, Sungroup, TNR Holdings Vietnam,... ở mọi phân khúc.

Từ 1/10, TP HCM chính thức nới lỏng sau nhiều tháng giãn cách xã hôi. Trong đó, các nhóm hoạt động sản xuất, thương mại, kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động trở lại, bao gồm kinh doanh trong khu công nghiệp; công trình giao thông, xây dựng; TTTM, siêu thị; hoạt động văn phòng; cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng,....

Thống kê từ nhiều đơn vị và diễn đàn BĐS cho thấy nhiều chủ đầu tư khu vực miền Nam đang chuẩn bị "bung hàng" trong tháng 10 và quý cuối năm 2021, trong đó tập trung ở các dự án căn hộ, biệt thự và BĐS nghỉ dưỡng ven biển.

Căn hộ và đất nền "rục rịch" bung hàng.

Tại TP HCM, Savills cho biết trong quý IV/2021, có khoảng 7.000 căn dự kiến được chào bán ra thị trường, 90% nguồn cung tương lai đến từ các giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu. 

JLL đưa ra dự báo khả quan hơn với gần 10.000 căn dự kiến tung ra trong cuối năm, tương đương với tổng lượng mở bán của 9 tháng đầu năm. Tuy nhiên, lượng mở bán mới này được ước tính dựa trên giả định thành phố duy trì tình trạng "bình thường mới". 

Theo DKRA, tại các tỉnh thành ven TP HCM, nguồn cung căn hộ tại Bình Dương trong quý IV dự kiến khoảng 1.000 – 1.500 căn. Những địa phương còn lại có nguồn cung khiêm tốn với khoảng 500 – 800 căn.

Thống kê từ Vhome và Rever cho thấy với phân khúc căn hộ, một số dự án sắp mở bán như The Beverly Vinhomes Grand Park tại TP Thủ Đức với 5.088 căn hộ, bao gồm 134 shophouse.

Tại Đồng Nai, Tập đoàn Nam Long dự kiến ra mắt thị trường dự án Izumi City tại TP Biên Hòa vào tháng 10. Dự án được xây dựng trên diện tích 170 ha, dự kiến cung cấp ra thị trường 3.400 biệt thự và 3.000 căn hộ. 

Rổ hàng của dự án TNR Grand Long Khánh cũng sẽ được Công ty TNR Holdings Vietnam tung ra thị trường trong quý IV. Dự án có quy mô 30 ha nằm tại phường Xuân Trung, TP Long Khánh, dự kiến cung cấp ra thị trường gần 1.300 lô đất nền và khu nhà cao tầng.

Trong khi đó, một số dự án đất nền cũng đang chào bán như Paradise Riverside, Biên Hoà Riverside…

Tại Bình Dương, Tập đoàn Bcons sẽ giới thiệu ra thị trường dự án Bcons Sala có vị trí ngay trung tâm Dĩ An (Bình Dương) với mức giá từ 1,3 tỷ đồng/căn hộ hai phòng ngủ. 

Hay khu căn hộ Honas Residence dự kiến ra mắt vào tháng 10 với mức giá khoảng 26 triệu đồng/m2. Phú Đông Group cuối năm nay sẽ giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ Phú Đông Sky Garden với nguồn cung hơn 600 căn hộ. 

2.000 biệt thự, nhà phố sắp ra mắt.

JLL ước tính lượng mở bán mới trong quý IV khoảng 600 – 900 căn ở TP HCM, và khoảng 1.000 – 1.200 căn ở các tỉnh lân cận.

Đơn vị này cho rằng dự án tích hợp ở các khu vực vệ tinh TP HCM dưới hình thức khu đô thị tích hợp năng động hoặc một nơi nghỉ dưỡng cuối tuần sẽ dẫn đầu nguồn cung cũng như dẫn dắt tâm lý thị trường trong trung và dài hạn.

Còn DKRA dự báo trong điều kiện các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, Đồng Nai được dự báo tiếp tục dẫn đầu nguồn cung mới toàn thị trường với khoảng 700 – 1.000 căn sẽ được đưa ra thị trường. 

Nguồn cung mới tại Long An dao động ở mức 300 – 500 căn. Nguồn cung mới tại Bình Dương dao động khoảng 200 – 300 căn. Nguồn cung mới tại TP HCM tăng nhẹ so với quý II/2021, dao động ở mức 200 - 300 căn.

Đối với tỉnh giáp ranh, JLL nhận định sự quan tâm của khách hàng tập trung ở những dự án nằm trong những khu đô thị lớn với quy mô lên đến hàng 100 ha được quy hoạch bài bản của những chủ đầu tư lớn, uy tín. Đây cũng là động lực thúc đẩy thị trường tăng trưởng trong thời gian sắp đến.

Nguồn cung văn phòng, bán lẻ "kém nhiệt" hơn
Ở phân khúc văn phòng cho thuê, JLL cho biết tại TP HCM vào cuối năm sẽ chỉ có hai tòa hạng B bao gồm The Grace ở quận 7 và Pearl 5 ở quận 3 khai trương và bổ sung thêm 20.000 m2 cho thị trường văn phòng. 

The Graces Tower do CTCP B.B.DAIMINH làm chủ đầu tư, với 16 tầng cùng hai tầng hầm, diện tích sàn 8.241 m2.

Pearl 5 do Tập Đoàn SSG làm chủ đầu tư, tổng diện tích sử dụng 18.595 m2 gồm 17 tầng và ba tầng hầm. 

Nguồn cung hạng A sẽ vẫn khan hiếm và tất cả tòa nhà hiện hữu đều ghi nhân tỷ lệ lấp đầy cao trên 80%.

Đến năm 2024, tổng nguồn cung tương lai dự kiến là hơn 430.500 m2, 62% trong số đó nằm ở khu vực ngoài trung tâm.

Với thị trường bán lẻ, do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, các đơn vị đều dự báo thị trường này tiếp tục chững lại vào cuối năm. 

Cụ thể, kế hoạch khai trương các trung tâm bán lẻ mới trong quý IV dự kiến sẽ tiếp tục bị trì hoãn sang năm 2022, bao gồm TTTM Socar Mall và các TTTM thuộc khối đế các dự án phức hợp do không đạt được tỷ lệ lấp đầy yêu cầu. 

Nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng, condotel.

Thống kê của DKRA cho thấy trong quý III, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng và condotel tiếp tục "ngủ đông" khi không có dự án mở bán mới, thị trường khan hiếm nguồn cung. Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều dự án khóa giỏ hàng, có 20/26 dự án không phát sinh giao dịch với lượng hàng tồn kho khoảng 3,249 căn.

Sang quý IV, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, đơn vị này cho biết nguồn cung khả quan hơn và các dự án mới tập trung ở thị trường quen thuộc như Đà Nẵng, Quảng Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận và Phú Quốc. 

Cụ thể, với loại hình condotel, 300 – 500 căn sẽ ra mắt ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Các dự án tập trung ở thị trường Đà Nẵng, Quảng Nam và Phú Quốc.

Nguồn cung mới biệt thự biển tăng so với quý trước, dao động ở mức 700 – 1.000 căn. Các dự án tập trung chủ yếu ở thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận và Phú Quốc.

DKRA cũng dự báo các giao dịch tập trung ở những dự án mới mở bán và được phát triển bởi những chủ đầu tư lớn uy tín đã xây dựng được hệ sinh thái. Đơn cử như Sungroup đã và đang chuẩn bị tung ra thị trường rổ hàng thuộc các dự án lớn tại Phú Quốc (Kiên Giang). 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
5 Sao 1 Đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Toàn cảnh 360 dự án The Priva Khang Điền

Dự án The Privia Khang Điền tọa lạc tại địa chỉ 158 An Dương Vương, phường An Lạc, Bình Tân. Dự án có vị trí vô cùng thuận lợi khi nằm ở trung tâm Quận Bình Tân giáp ranh với Quận 6 và Quận 8.

Close Menu
Đăng Kí Tư Vấn 0916338479
0916338479 Đăng Kí Tư Vấn
Đăng ký nhận thông tin dự án

Landmaster.vn xin chân thành cảm ơn quý khách đã quan tâm đến dự án . Chúng tôi sẽ liên lạc trong thời gian sớm nhất.