• Post published: 12/01/2021
  • Post Category:Tin tức

Thành phố Bảo Lộc – Thành phố kinh tế mới của Tây Nguyên

Lâm Đồng là tỉnh miền núi thuộc khu vực Nam Tây Nguyên, là khu vực năng động, có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và tiềm năng thị trường lớn. Ngoài thành phố Đà Lạt là trọng điểm kinh tế của tỉnh thì Lâm Đồng vẫn còn một thành phố Bảo Lộc đang trên đà phát triển trở thành thành phố kinh tế mới của Tây Nguyên. Chúng ta cùng tìm hiểu xem Bảo Lộc có những gì mà kinh tế lại ngày càng phát triển vượt bậc như vậy nhé.

Bứt phá hạ tầng trở thành cầu nối giao thông quan trọng

Bảo Lộc được định hướng trở thành “đô thị hạt nhân” của khu vực Nam Tây Nguyên nên cơ sở hạ tầng cũng được đẩy mạnh đầu tư xây dựng, bộ mặt thành phố ngày càng đổi mới hiện đại, tạo sức hút với nhiều ông lớn bất động sản. Nhiều công trình trọng điểm, các khu dân cư mới ở Bảo Lộc cũng được tỉnh Lâm Đồng xây dựng lên trong những năm qua. Các tuyến đường nội thị được mở rộng, có hơn 100km đường nội thị được lót nhựa giúp cho đường xá qua lại giảm đồi dốc, đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường. Để giúp giao thông đường bộ thuận tiện hơn trong tương lai thành phố Bảo Lộc đã nâng cấp các tuyến đường quốc lộ và các tỉnh lộ thành các tuyến giao thông huyết mạch kết nối vùng.

Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương là nút thắt giao thông quan trọng, là cầu nối huyết mạch giữa hai đầu trung tâm kinh tế lớn là Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Cao tốc xây dựng nên sẽ giúp giảm tải tình trạng kẹt xe của quốc lộ 20 và rút ngắn khoảng cách thời gian đi từ Tp.Hồ Chí Minh đến các tỉnh miền núi Tây Nguyên, từ Tp.Hồ Chí Minh lên Bảo Lộc. Đồng thời cũng giúp giảm chi phí vận chuyển, giữ được độ tươi ngon của hàng hóa khi từ Đà Lạt vận chuyển về Tp.Hồ Chí Minh hay các vùng tỉnh lân cận khác. Dự đoán khi cao tốc hoàn thành, ngành dịch vụ của tỉnh Lâm Đồng nói chung và Bảo Lộc nói riêng sẽ có bước đột phá mới.

Kinh tế Bảo Lộc phát triển toàn diện

Cao tốc Dầu Dây - Liên Khương
Bản đồ cao tốc Dầu Giây – Liên Khương
Từ lâu khi nhắc đến trà người ta không thể nào bỏ qua được Bảo Lộc nơi sản xuất ra hàng trăm loại trà nổi tiếng vang danh ra cả thị trường quốc tế. Trà Bảo Lộc có lịch sử khá là lâu đời, cây chè bắt đầu làm quen với đất Bảo Lộc từ đồn điền của người Pháp vào thập niên 30 của thế kỉ XX, nhưng đến khoảng thập niên 90 thì cây chè mới được phát triển rộng rãi trên cao nguyên Bảo Lộc. Cây chè là một trong ba loại cây công nghiệp quan trọng của “thành phố hương trà” là động lực phát triển kinh tế – xã hội của cả tỉnh Lâm Đồng. Đỗ Hữu, Bảo Tín, Trâm Anh, Hoa Sen,…là một trong số những hãng trà danh tiếng xuất phát từ thành phố Bảo Lộc được kế tục qua nhiều thế hệ.

Ngoài ngành công nghiệp chế biến trà có vai trò quan trọng trong nền kinh tế thì tơ tằm Bảo Lộc cũng góp phần không nhỏ đưa danh tiếng lụa Việt Nam vươn ra tầm thế giới. Nghề ươm tơ dệt lụa của Bảo Lộc đã trải qua hàng thế kỉ đã và đang phát triển vững mạnh trên thị trường. Tơ lụa Bảo Lộc hiện đã có mặt ở các thị trường khó tính như Nhật, Ấn Độ, Ý, Anh, Pháp và các nước khu vực Trung Đông.

Tơ lụa Bảo Lộc
Tơ lụa
Nếu nói về ngành du lịch của Lâm Đồng thì chắc hẳn Đà Lạt luôn đứng đầu bảng về sự ưu ái của thiên nhiên vì đã ban tặng cho mảnh đất trù phú này rất nhiều những thắng cảnh đặc sắc tuyệt vời. Đà Lạt sở hữu rất nhiều những địa danh hấp dẫn như: núi Lang Biang cao trên 2000m so với mặt nước biển như tiếp giáp với bầu trời bao la rộng lớn; thác Ponguor – Nam Thiên đệ nhất thác; đồi chè Cầu Đất xanh thẳm ngút ngàn; ga xe lửa mang kiến trúc cổ điển; thung lũng Tình Yêu mang ý nghĩa về tình yêu quê hương đất nước, yêu thiên nhiên cây cối cũng là nơi ươm mầm chấp cánh cho tình yêu đôi lứa. Cũng vì thế Đà Lạt luôn là lựa chọn số 1 trong lòng du khách thập phương khi bước chân đến vùng đất Tây Nguyên Lâm Đồng. Nhưng mấy ai lại nghĩ đến trên vùng đất núi Lâm Đồng vẫn còn một thành phố Bảo Lộc tuy nhỏ bé nhưng thiên nhiên lại vô cùng hùng vĩ, cảnh sắc không thua kém người anh em Đà Lạt là bao. Vốn dĩ thiên nhiên cũng không thiên vị đã cho Bảo Lộc sở hữu vô số những biểu tượng du lịch tạo được dấu ấn cho riêng mình. Thác Dambri – biểu tượng hùng vĩ của cao nguyên lộng gió, là thác nước cao nhất tỉnh Lâm Đồng với chiều cao 57m nên dòng thác ở đây chảy vô cùng mạnh mẽ, không chỉ thế ở đây còn có thảm thực vật vô cùng phong phú với nhiều loài cây quý hiếm. Đà Lạt có Cầu Đất thì Bảo Lộc có Tâm Châu, đồi chè đã làm nên tên tuổi của trà Olong nổi tiếng gần xa, những dãy trà kéo nhau trải dài xanh mướt trên mảnh đất đỏ bazan màu mỡ. Len lỏi qua những hàng chè sờ tay vào những búp chè non lạnh mát bạn sẽ có cảm giác như đang chạm vào những dải lụa xanh mềm mịn đang phơi mình dưới bầu trời bao la. Chùa Linh Quy Pháp Ấn, Tu Viện Bát Nhã, chùa Di Đà hay nhà thờ Thánh Mẫu là những địa điểm tâm linh mang kiến trúc độc đáo mới lạ đã tạo sức hút cực lớn đối với các tín đồ tôn giáo. Còn những ai yêu thích nét đẹp hoang sơ mộc mạc thì Tuyệt Tình Cốc và “vùng đất chocolate” ở hồ Nam Phương sẽ là một điểm đến xứng đáng với sự mong chờ.

Trong mấy năm trở lại đây Bảo Lộc đang tập trung vào xây dựng, cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng thu hút vốn đầu tư để phát triển du lịch chất lượng cao. Tạo cơ hội cho các ông lớn bất động sản kéo nhau về đây đầu tư xây dựng nên những khu nghỉ dưỡng tiện ích góp phần đẩy mạnh du lịch Bảo Lộc phát triển.

Đồi chè Tâm Châu
Đồi chè Tâm Châu
Xuất hiện khu nghỉ dưỡng nằm giữa vườn cây ăn quả 20 năm tuổi

Bảo Lộc Greenwich là khu nghỉ dưỡng được Phú Hoàng Investment đầu tư xây dựng tại Bảo Lộc, nằm giữa vườn cây ăn quả lâu năm vừa tạo được lợi ích kinh tế vừa giữ được hệ sinh thái góp phần bảo vệ môi trường tự nhiên. Đến với khu nghỉ dưỡng bạn sẽ như được hòa mình với thiên nhiên núi rừng, cùng ông bà ngắm hoàng hôn uống trà chiều, cùng cha mẹ chăm sóc vườn cây ăn quả, cùng con trẻ vui chơi trong không gian rộng lớn. Với lối thiết kế kiến trúc lấy ý tưởng từ những ngôi làng Hà lan kết hợp với khung cảnh núi rừng Tây Nguyên hẳn là sẽ tạo nên một “nơi trốn” thú vị.

Qua bài viết này chúng ta cũng đã thấy được kinh tế của Bảo Lộc đang phát triển như thế nào, theo dự đoán thì trong tương lai không xa thì thành phố Bảo Lộc sẽ trở thành “thủ phủ kinh tế mới” của cao nguyên Lâm Đồng.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Toàn cảnh 360 dự án The Priva Khang Điền

Dự án The Privia Khang Điền tọa lạc tại địa chỉ 158 An Dương Vương, phường An Lạc, Bình Tân. Dự án có vị trí vô cùng thuận lợi khi nằm ở trung tâm Quận Bình Tân giáp ranh với Quận 6 và Quận 8.

Close Menu
Đăng Kí Tư Vấn 0916338479
0916338479 Đăng Kí Tư Vấn
Đăng ký nhận thông tin dự án

Landmaster.vn xin chân thành cảm ơn quý khách đã quan tâm đến dự án . Chúng tôi sẽ liên lạc trong thời gian sớm nhất.